Lịch thi đấu và kết quả vòng Tứ kết Euro 2021, xem ở đâu?

Đội tuyển Anh vòng 1/8 Euro 2021

Sau lượt đấu đêm qua và rạng sáng nay (30/6/2021) giữa Anh vs Đức (2-0); Thụy Điển vs Ukraina (1-2), giải bóng đá số một châu Âu đã xác định 4 cặp đấu tứ kết.

Thời gian
Cặp đấu
Trực tiếp
Kết quả
23h ngày 2/7
Thụy Sĩ – Tây Ban Nha
VTV6, VTV9
1 – 2 (penalty)
2h ngày 3/7
Bỉ vs Italy
VTV3, VTV9
1 – 2
23h ngày 3/7
CH Séc vs Đan Mạch
 VTV6, VTV9
1 – 2
2h ngày 4/7
Ukraine vs Anh
 VTV6, VTV9
0 – 4

 

Vòng Tứ Kết Euro 2021

Ở cặp tứ kết đầu tiên, Bỉ sẽ đối đầu với Italia. Đây được xem là “trận chung kết” sớm ở giải đấu này. Đội tuyển Bỉ đang là đội bóng số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA. Trong khi đó, Italia đã thể hiện màn trình diễn hủy diệt ở giải đấu năm nay.

Cặp tứ kết thứ hai là cuộc đọ sức giữa Thụy Sĩ và Tây Ban Nha. Thụy Sĩ vừa gây bất ngờ khi loại đội tuyển Pháp (vô địch World Cup 2018) ở loạt sút luân lưu. Tây Ban Nha cũng vừa trải qua trận đấu nghẹt thở, để giành chiến thắng với tỷ số 5-3 trước Croatia sau 120 phút thi đấu.

Cặp tứ kết thứ ba chứng kiến màn đụng độ của Anh và Ukraine. Đội tuyển Anh vừa có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước Đức. Ukraine đã thể hiện tinh thần quả cảm để hạ gục đối thủ đánh giá cao hơn là Thụy Điển sau 120 phút căng thẳng.

Cặp tứ kết thứ 4 sẽ là cuộc chiến của hai đội bóng “ngựa ô” là Đan Mạch và CH Séc. Đan Mạch vừa giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-1 trước xứ Wales, còn CH Séc đã gây sốc khi loại Hà Lan khỏi giải đấu với chiến thắng 2-0.

Nhánh đấu Euro 2021Nhánh đầu bao gồm sự góp mặt của Bỉ, Italia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ được xem là nhánh đấu tử thần (Nhấn để phóng to ảnh)

Kết quả phân nhánh trước đó đã tạo ra hai sắc thái khác nhau ở hai nhánh đấu.

Ở nhánh đấu đầu tiên, đội giành chiến thắng ở cặp Bỉ – Italia sẽ đối đầu với đội chiến thắng ở cặp Tây Ban Nha -Thụy Sĩ. Đây thực sự được xem là nhánh đấu tử thần khi quy tụ nhiều ứng cử viên vô địch.

Trong khi đó, nhánh đấu còn lại khá dễ với đội tuyển Anh. Nếu vượt qua Ukraine ở vòng tứ kết, Tam Sư chỉ đối đầu với đội thắng ở cặp đấu giữa Đan Mạch và CH Séc ở bán kết. Có thể thấy, con đường vào chung kết đang mở rộng trước mắt đoàn quân HLV Gareth Southgate.

Vòng tứ kết sẽ diễn ra trong hai ngày 2 và 3/7. Tiếp đó, các trận đấu bán kết diễn ra trong hai ngày 6 và 7/7. Trận chung kết diễn ra ở Wembley vào ngày 11/7.

Theo hệ thống siêu máy tính của The Analyst, chuyên trang dự đoán dựa theo thống kê từ Opta, Tây Ban Nha trở thành đội có cơ hội vô địch EURO 2020 nhiều nhất sau khi Pháp bị loại. Thầy trò Luis Enrique được đánh giá có 72,3% cơ hội vượt qua tứ kết, 34,9% tiến vào chung kết và 24,3% giành chức vô địch EURO 2020.

Chỉ thấp hơn một chút xíu, ĐT Bỉ xếp thứ hai với 24% cơ hội vô địch. “Quỷ đỏ” xếp sau Tây Ban Nha bởi khả năng lọt vào bán kết chỉ được đánh là 53,1%. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi hai nhân tố chủ chốt của đội bóng này là Kevin De Bruyne và Eden Hazard không thể ra sân tại tứ kết do chấn thương và đối thủ của họ là ĐT Italia.  Nếu vượt qua được thử thách mang tên Italia, ĐT Bỉ có cơ hội đăng quang rất lớn.

Đứng thứ ba trong danh sách là ĐT Anh với 17,9% cơ hội giành chức vô địch. Với nhánh đấu dễ dàng, “Tam sư” là đội được đánh giá có khả năng tiến vào trận chung kết lớn nhất (46,9%) nhưng ĐT Anh lại có “dớp” hay gục ngã trong những trận cầu quan trọng nên siêu máy tính ít đặt niềm tin vào thầy trò Gareth Southgate.

Đội bóng có cơ hội giành chức vô địch EURO 2020 lớn thứ tư là Italia với 15,5%. Việc phải đối đầu với Bỉ ở tứ kết và sau đó có thể là Tây Ban Nha ở bán kết nên chỉ số của Italia thấp cũng là điều dễ hiểu. Trong khi đó, Đan Mạch, Ukraine, Thụy Sĩ và CH Czech lần lượt lượt chiếm vị trí từ 5 tới 8 với tỉ lệ dưới 10%. CH Czech bị đánh giá thấp nhất với chỉ 2,9% khả năng vô địch./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *