Bảng giá rau hữu cơ hiện nay tại TP.HCM

Khi thực phẩm ngày càng nhiều hóa chất dẫn đến ngộ độc thực phẩm thì các sản phẩm hữu cơ được quan tâm nhiều hơn. Vậy giá rau hữu cơ hiện nay có mắc không? Câu trả lời về rau hữu cơ sẽ được giải đáp dưới đây.

Rau hữu cơ là gì?

Rau hữu cơ được trồng tự nhiên

Trước tiên, chúng ta cần biết rau hữu cơ là gì. Rau hữu cơ được hiểu là rau được trồng trong môi trường tự nhiên không có hóa chất, thuốc tăng trưởng, không chất bảo quản, không sử dụng phân bón. Đây là phương pháp để rau phát triển một cách tự nhiên. Chính vì vậy, rau hữu cơ mang nguồn dinh dưỡng nhiều hơn.

Phân biệt rau sạch và rau hữu cơ 

Rau hữu cơ khác với rau sạch

Nhiều người vẫn lầm tưởng rau sạch và rau hữu cơ là một nhưng thật sự chúng hoàn toàn khác nhau. Rau sạch không giống như rau hữu cơ, chúng chỉ hạn chế nhiều nhất có thể sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu… Bên cạnh đó, người trồng trọt phải đảm bảo các yếu tố về đất trồng, hạt giống, phân bón theo quy chuẩn để được chứng nhận là rau sạch.

Ngoài ra người ta còn dựa vào mùi vị và hình dáng để phân biệt 2 loại rau này. Trong đó, theo hữu cơ có màu sắc nhạt, không đồng đều giữa các cây và vị đậm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Còn rau sạch màu sắc đậm hơn, thân đồng đều và có vị nhạt hơn.

Để so sánh sự khác nhau giữa rau hữu cơ và rau sạch, chúng ta sẽ xét theo nhiều yếu tố, cụ thể:

Tiêu chíRau sạchRau hữu cơ
- Thuốc trừ sâu- Thuốc diệt cỏ- Thuốc tăng trưởngKhông sử dụngĐược phép sử dụng liều lượng thích hợp
Phân bónKhông sử dụngĐược phép sử dụng liều lượng thích hợp
Giống biến đổi Gen (GMOs)Không sử dụngĐược phép sử dụng liều lượng thích hợp

Bảng giá rau hữu cơ tại một số cơ sở rau sạch

Giá rau hữu cơ hiện nay sẽ tùy thuộc vào cơ sở kinh doanh. Mỗi nơi sẽ có mức giá khác nhau tùy theo quy trình trồng trọt và thu hoạch. Dưới đây là giá cho bạn tham khảo.

Vietland Farm 

Vietland Farm là nơi bán lẻ rau hữu cơ. Tại đây cung cấp nhiều loại rau tự trồng tại vườn không hóa chất, không phân bón. Vietland Farm được nhiều khách hàng chọn lựa là nơi cung cấp rau củ hữu cơ TPHCM uy tín và cho nhiều đánh giá tốt về chất lượng rau củ tại đây.

Một số loại rau có giá hữu cơ hiện nay có giá như sau:

Rau sạch Vietgap 

Rau sạch Vietgap buôn bán với hình thức sỉ, số lượng nhiều. Đây là nơi mua thực phẩm online tại TPHCM uy tín của nhiều nhà hàng, quán ăn, hộ gia đình. Giá rau hữu cơ hiện nay của Rau sạch Vietgap như sau:

Bảng giá rau hữu cơ trên UTOP

Rau hữu cơ chất lượng tại Food Hub

Ngoài các thương hiệu trên, bạn có thể mua rau hữu cơ trên app  mua thực phẩm online tphcm mùa dịch Utop. Đây là ứng dụng được ưa chuộng hiện nay với tiện ích Food Hub, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian chen chúc tại cửa hàng hoặc siêu thị mà vẫn có thực phẩm sạch.

Food Hub là giải pháp cung ứng thực phẩm sạch bằng việc kết nối giữa người mua và nông trại. Hiện tại. Food Hub có đến 18 trang trại như Trang trại lợn quế Sơn Phú, vườn rau hữu cơ PSG… Tại đây, người tiêu dùng được phép trực tiếp đến xem quy trình sản xuất, thu hoạch và lựa chọn nhà cung ứng thích hợp cho gia đình. 

Food Hub cung cấp đa dạng các loại thực phẩm đông lạnh, tươi sống, rau hữu cơ… đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tại nhà. 

Food Hub có 3 gói: gói nguyên liệu (thực phẩm được đóng gói theo quy cách của trang trại, chưa được sơ chế), gói sơ chế (sơ chế, làm sạch theo yêu cầu) và gói chế biến (thực phẩm đã làm sạch, pha chế hoặc nấu theo công thức yêu cầu). 

Ngoài ra, người tiêu dùng cùng được các đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng của Food Hub hỗ trợ lên thực đơn dinh dưỡng phù hợp với gia đình. Giá rau hữu cơ hiện nay phù hợp với người tiêu dùng. Bạn có thể chọn gói thích hợp với gia đình.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng muốn mua sản phẩm của Food Hub lâu dài có thể đặt qua gói trả trước (sản phẩm đã sơ chế theo yêu cầu, trả trước hàng tháng, trừ tiền trên từng đơn hàng, giảm giá 5%/đơn hàng). Các sản phẩm đều được giao tươi mới trong vòng 48h với quy trình mua sắm cực kỳ đơn giản.

Để đặt hàng trên Food Hub bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Tải app và đăng ký Utop.

Bước 2: Chọn tiện ích “Đi chợ”.

Bước 3: Chọn mua và thanh toán. Khi mua rau củ hữu cơ TPHCM trên đây bạn được chọn phương thức thanh toán qua nhiều hình thức như ví MoMo, thanh toán qua VNPAY (Thanh toán ATM), thanh toán bằng tiền mặt, thanh toán qua Utop đổi điểm, thanh toán bằng Visa, Master, JCB…

Bước 4: Đợi nhận hàng tại nhà trong vòng 48h.

Giá rau hữu cơ hiện nay tùy thuộc vào cửa hàng kinh doanh. Thế nhưng, sự chênh lệch so với rau thường cũng không quá nhiều lại an toàn cho sức khỏe. Nhanh tay tải ứng dụng Utop để đặt mua rau hữu tại nhà tiện lợi và dễ dàng nhé!